เสน่ห์  ศรีสุวรรณ

อาจารย์เสน่ห์  ศรีสุวรรณ
Sanae Srisuwan
Formerly Asia Pacific Training Advisor – Esso(Thailand) Public Company Limited
Currently Speaker/Trainer/Facilitator/TV Moderator/Radio Talk

การศึกษา : วิทยาศาสตร์บัณฑิต  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประสบการณ์การพูด :
+    อดีตรองประธานชมรมวาทศิลป์และมนุษยสัมพันธ์       สโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
+   อดีตนักโต้วาที จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
+    อดีตอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยรังสิต
+   อดีตประธานฝ่ายฝึกอบรมสถาบันพัฒนาบุคคล
+   อดีตวิทยากรรายการ “ทีวีวาทีช่อง 9  อสมท.” “ สภาโจ๊ก- TITV” “ ทอล์คโซนซีเนรามา ช่อง 5”  “คารมคมคิด ช่อง 5” “เทศนาวาที ช่อง 11” “พูดกันสนั่นเมือง ช่อง 5” “เต็มจอ ช่อง 9” ฯลฯ
+    อดีตพิธีกรรายการ “บันเทิงมื้อเที่ยง”  ช่อง 5
+   อดีตนักจัดรายการวิทยุ “ลูกทุ่งเวทีไทย 90 FM”, “94 แรงเทียน”, “ประมาณว่า 97 FM”

ประสบการณ์การทำงาน : 34 ปีกับบริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผ่านงานในระดับผู้บริหารหลายตำแหน่ง อาทิ
+   หัวหน้าศูนย์อบรมฝ่ายขายาชน)
+   ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการขาย ย) จำกัด (มหาชน)
+   ผู้จัดการฝ่ายขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง          ด (มหาชน)
+   ผู้จัดการขายปลีกผลิตภัณฑ์หล่อลื่น
+   ที่ปรึกษาการตลาด (Marketing Advisor) ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
+    ที่ปรึกษาฝ่ายฝึกอบรม (Training Advisor) ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

ปัจจุบัน   :
+   วิทยากรฝึกอบรมและบรรยายพิเศษของบริษัท หน่วยงานเอกชน และราชการ
+   วิทยากรรายการโทรทัศน์หลายรายการ เช่น “Money Talk Weekly” ทาง Money Channel True Visions,  “Money Talk” ทาง TNN2 True Visions, “เรื่องเล่าชาวบ้าน” ทางช่อง 5 ดิจิตอลทีวีหมายเลข 1
+    วิทยากรรายวิทยุ “Talk Show Society” FM 98.5 Spring Radio. ทุกวันจันทร์ เวลา 21:30-23:00 น.
+   ผลงาน Talkshow หลายรายการ เช่น “ทอล์คทะเล้น“  “ฮิวเมอร์ทอล์ค” “ความรักของพ่อ” “Mission Impossible Talk – MIT” ฯลฯ
+    นักเขียนหนังสือหลายเล่ม เช่น “ฮัลโหลโกอินเตอร์”  “พูดดีมีกำไร”  “ทีเด็ดเกร็ดการพูด”  “ผงชูรสการพูด” “ Talkshow Unseen” คอลัมนิสต์ “SME.TV”

การอบรมและดูงาน :
+    อบรมหลักสูตร “Train the Trainer” ณ ประเทศเปอร์โตริโก
+   อบรมหลักสูตร “ Training  Development” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
+   อบรมหลักสูตร “Adventure for Management” ณ ประเทศสิงคโปร์
+   อบรมหลักสูตร “Effective Management”  ณ ประเทศสิงคโปร์
+   อบรมหลักสูตร “Leading the Multicultural Teams” ณ ประเทศมาเลเซีย
+   อบรมหลักสูตร “Advanced Negotiation Skills” ณ ประเทศมาเลเซีย
+   อบรมหลักสูตร “ Professional Selling Skills” ณ ประเทศสิงคโปร์
+   อบรมหลักสูตร “ Benefit Selling Skills” ณ ประเทศไทย
+   อบรมหลักสูตร “Beyond Customer’s Expectation Service” ณ ประเทศไทย
+   อบรมหลักสูตร “Advanced Emergency Response Workshop” ณ ประเทศสิงคโปร์
+   ดูงานด้านการโฆษณาและส่งเสริมการขาย ณ ประเทศฝรั่งเศส และประเทศอิตาลี
+    ดูงานด้านการดำเนินการร้านสะดวกซื้อ (C-STORE) ณ ประเทศออสเตรเลีย ฯลฯ

หัวข้อบรรยายและหลักสูตรเชี่ยวชาญพิเศษ:
•   เทคนิคการเป็นวิทยากร (Train the Trainer)
•   ศิลปะการพูดต่อที่ชุมนุมชน (Public Speaking)
•   การนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Presentation)
•   การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Communication)
•   ภาวะผู้นำ (Leadership)
•   จิตวิทยาการบริหารงานยุคใหม่ (Modern Management Psychology)
•   ศิลปะการบังคับบัญชา (The Art of Supervision)
•   บทบาทการเป็นผู้จัดการ (Role of Manager)
•   ปรับกระบวนคิด สร้างผลสัมฤทธิ์ในงาน (Rethinking for Success at Work)
•   การทำงานเป็นทีม (Teamwork)
•   จิตวิทยาการสร้างแรงจูงใจ (Motivation Psychology)
•   พลังการเปลี่ยนแปลง (The Power of Change)
•   การบริหารการเปลี่ยนแปลงเชิงรุก( Pro-active Change Management)
•   การวิเคราะห์ปัญหาและการตัดสินใจ (Problem Analysis and Decision Making)
•   การบริเวลาและจัดลำดับความสำคัญ (Time Management and Prioritization)
•   การบริการที่เป็นเลิศ (Service Excellence)
•   ทักษะการขายแบบมืออาชีพ (Professional Selling Skills)
•   กระบวนการการขายแบบมืออาชีพ (Professional Sales Process)
•   ทักษะการเจรจาต่อรอง (Negotiation Skills)
•   แนวคิดการตลาดยุคใหม่ (Marketing Breakthrough)
•   การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย (Sales Distribution Channel Development)
•   การบริหารเชิงกลยุทธ (Strategic Management)
•   การคิดเชิงตรรกะเพื่อการสื่อสารเชิงตรรกะ (Logical Thinking to Logical Communication)
•   หลักการธรรมภิบาล (Corporate Governance)
•   การประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ (Strategic Public Relations)
•   การสื่อสารในภาวะวิกฤต (Crisis Communication)
•   แผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan)
•   ความปลอดภัยในการทำงาน (Safety at Work)
ฯลฯ

Updated: Mar.2017

ติดต่อเรา